Đệm foam là gì? Có tốt không? Ưu và nhược điểm đệm Foam

Chất liệu foam có khả năng làm giảm áp lực đè nén rất tốt nên chất liệu này đã được NASA sử dụng từ những năm 1960 để sản xuất ghế ngồi cho các phi hành gia. Hiện nay chất liệu foam được sử dụng để sản xuất đệm ngủ và được người tiêu dùng đặc biệt yêu thích bởi những đặc tính ưu việt cũng như ưu và nhược điểm của đệm foam phù hợp với cuộc sống hiện nay. Vậy chi tiết như thế nào, mời bạn tìm hiểu qua bài viết sau.

1. Đệm foam là gì?

Đệm foam là loại đệm được làm bằng chất liệu foam hay còn gọi là chất liệu bọt xốp. Đặc trưng của loại đệm này là khả năng co giãn, tính đàn hồi cực kỳ cao. Được bọc vải kháng khuẩn bên ngoài giúp bảo vệ lớp foam bên trong khỏi bụi, bẩn, vi khuẩn cũng như làm tăng tính thẩm mỹ cho đệm.

2. Đệm foam có tốt không

Ưu điểm của đệm foam

Đàn hồi nâng đỡ cơ thể

Đệm foam có khả năng nâng đỡ 5-7 điểm chốt thiết yếu trên cơ thể bao gồm: đầu, vai, lưng, hông, đùi, cẳng chân, bàn chân.

Nhờ những đặc tính vốn có của chất liệu foam mà người sử dụng đệm foam sẽ cảm thấy cơ thể được ôm trọn vẹn, nâng đỡ một cách tối đa. Giảm thiểu các áp lực do trọng lượng cơ thể, tuần hoàn máu tốt, giúp người nằm cảm thấy thoải mái; giấc ngủ sâu, thư giãn.

Đệm foam cao cấp hỗ trợ tốt cho những người đang điều trị các bệnh về xương khớp như bệnh đau lưng, đau mỏi vai, thoát vị đĩa đệm…

Đệm foam siêu nhẹ

So với các dòng đệm khác trên thị trường như đệm cao su thiên nhiên, đệm lò xo thì đệm foam có trọng lượng nhẹ hơn. Đệm foam được thiết kế theo 2 dạng là đệm nguyên tấm và đệm gấp gọn tiện lợi. Tùy theo nhu cầu của mỗi khách hàng mà thiết kế đệm foam hoàn toàn có thể đáp ứng.

Giá đệm phù hợp với đa số khách hàng

Đệm foam có nhiều loại với mức giá đa dạng phù hợp với mọi đối tượng khách hàng từ khách hàng bình thường đến khách hàng cao cấp. Giá đệm foam được đánh giá là mềm mại, phù hợp với đại đa số các gia đình Việt.

Nếu bạn có nhu cầu mua đệm ngủ mà không có điều kiện kinh tế để mua đệm cao su thiên nhiên thì dòng đệm foam chính là sự lựa chọn ưu tú nhất trong các dòng đệm. Nằm đệm foam không phải lo đệm phát ra tiếng ồn như khi sử dụng đệm lò xo cùng phân khúc giá.

Bạn có thể tham khảo các dòng đệm của Nhật, đệm của thương hiệu Hanvico, đệm foam của Dlavish. Đây điều là những hãng đệm foam uy tín trên thị trường hiện nay.

Nhược điểm của đệm foam

Độ bền ở mức trung bình

Tuy đệm foam không phải là dòng đệm có độ bền quá tệ nhưng so với các dòng đệm cao cấp như đệm cao su thiên nhiên, đệm lò xo thì đệm foam có tuổi thọ thấp hơn. Tuổi thọ trung bình của đệm foam là từ 5-7 năm, cũng có thể cao hơn lên đến 10 năm tùy vào từng loại đệm và cách sử dụng của mỗi gia đình.

Dễ bị nóng lưng

Đệm foam có cấu trúc phân tử, có khả năng thoáng khí nhưng do đệm khá dày nên khi nằm sẽ tích nhiệt. Mùa đông nằm thì sẽ rất ấm nhưng mùa hè nằm sẽ gây cảm giác nóng bức.

Để có thể giải quyết được vấn đề này, bạn nên ưu tiên lựa chọn loại đệm có gel lạnh. Hiện nay các nhà sản xuất cũng đã tích hợp công nghệ khí hiện đại mang đến cảm giác mát mẻ hơn cho người nằm đệm.

3. Mua đệm foam nên chọn loại nào?

Sau khi đã biết ưu và nhược điểm của đệm foam và bạn cảm thấy mua loại đệm này thì có thể tham khảo 3 hãng đệm foam nổi tiếng sau đây:

Xem thêm: so sánh nệm foam và nệm bông ép loại nào tốt hơn?

Đệm foam Oyasumi của Nhật

Giá của đệm foam Nhật dao động trong khoảng từ 4 triệu đến 14 triệu. Tùy theo tài chính cá nhân mà bạn có thể quyết định lựa chọn đệm foam trong khả năng chi trả.

Loại đệm này hiện đang rất được ưa chuộng tại các thị trường như Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam nhờ thiết kế đẹp, khai thác tối đa các tính năng cần thiết mà người tiêu dùng cần. Bạn có thể mua đệm 1 tấm, đệm 3 tấm, đệm mát-xa

Đệm foam Hanvico của Việt Nam

Đệm foam của Hanvico tập trung vào người tiêu dùng bình dân và trung cấp với các sản phẩm đệm giá từ 5 triệu đến 10 triệu.

Thiết kế của đệm foam Hanvico mang phong cách sang trọng, trẻ trung, hiện đại. Có nhiều kích cỡ khác nhau đáp ứng nhu cầu chọn lựa cho khách hàng. Bộ sưu tập đệm foam Hanvico gồm có 4 dòng sản phẩm nổi bật là: Alma, Doris, Celina, U.Matix.

Đệm foam Dlavish

Nếu bạn muốn mua đệm foam giá rẻ mà chất lượng tốt thì hãy lựa chọn sản phẩm của Dlavish. Tuyển tập đệm có chất lượng đạt chuẩn công nghệ Đức, sử dụng nguyên vật liệu nhập khẩu cao cấp.

Các loại đệm Dlavish giá rẻ bạn có thể cân nhắc lựa chọn đó là đệm Isadora. Giá dòng đệm này chỉ dao động trong khoảng 3 đến 4 triệu.

Nếu bạn muốn sở hữu dòng đệm cao cấp của Dlavish thì có thể chọn đệm đa tầng Aurora nâng đỡ cơ thể hoàn hảo giá hơn 13 triệu.

Đầu tư cho giấc ngủ luôn là việc làm cần phải ưu tiên. Hy vọng rằng những chia sẻ về ưu và nhược điểm của đệm foam và các hãng đệm foam uy tín trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được cho mình chiếc đệm phòng ngủ ưng ý.